Đã kiểm duyệt nội dung
Trong thế giới marketing hiện đại, "Content is King" không chỉ là một câu nói sáo rỗng. Nội dung chính là cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng. Tuy nhiên, giữa vô vàn các loại content khác nhau, việc lựa chọn đúng loại hình phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng là một bài toán không hề đơn giản.
Việc hiểu rõ về các loại content phổ biến sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược hiệu quả, tối ưu hóa nguồn lực và quan trọng nhất là thu hút, giữ chân khách hàng thành công. Bài viết này sẽ là cẩm nang chi tiết giúp bạn làm chủ thế giới nội dung đa dạng này.
Việc lựa chọn sai loại hình content cũng giống như nói sai ngôn ngữ với khách hàng của bạn. Nó không chỉ lãng phí thời gian, công sức mà còn khiến thông điệp của bạn không thể chạm tới đúng người. Ngược lại, chọn đúng loại content sẽ giúp bạn:
Dưới đây là tổng hợp các kiểu content phổ biến và hiệu quả mà mọi nhà tiếp thị cần biết.
Đây là hình thức "cột sống" của nhiều chiến lược content marketing. Blog cho phép bạn đi sâu vào một chủ đề, cung cấp thông tin chi tiết, hướng dẫn và giải quyết vấn đề cho người đọc.
Video đang thống trị các nền tảng mạng xã hội nhờ khả năng truyền tải thông điệp một cách trực quan, sinh động và dễ dàng chạm tới cảm xúc của người xem.
Infographic là sự kết hợp hoàn hảo giữa thông tin và thiết kế đồ họa, giúp biến những dữ liệu khô khan, phức tạp trở nên súc tích, dễ hiểu và đẹp mắt.
Đây là những nội dung được tạo ra riêng cho các nền tảng như Facebook, Instagram, Zalo... Chúng thường ngắn gọn, bắt trend và tập trung vào việc tạo ra tương tác tức thì.
Đây không phải là một loại content riêng biệt mà là một thuộc tính mà mọi loại content đều nên hướng tới. Content dạng chia sẻ là những nội dung có giá trị, độc đáo hoặc cảm xúc đến mức người xem cảm thấy thôi thúc phải chia sẻ nó cho bạn bè, người thân.
Để lựa chọn đúng, hãy trả lời 3 câu hỏi sau:
Ví dụ: Một cửa hàng thời trang nhỏ nhắm đến giới trẻ (Câu 1) muốn tăng nhận diện thương hiệu (Câu 2) với ngân sách vừa phải (Câu 3) thì nên tập trung vào Video ngắn trên TikTok/Reels và hình ảnh đẹp trên Instagram.
Không có một công thức chung nào cho các loại content hoàn hảo. Sự thành công đến từ việc thấu hiểu sâu sắc khách hàng và linh hoạt kết hợp các kiểu content khác nhau để tạo ra một chiến lược đa dạng và hấp dẫn. Hãy bắt đầu bằng việc thử nghiệm một vài loại hình phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, đo lường hiệu quả và liên tục tối ưu. Chúc bạn thành công!
CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT
Địa Chỉ: 53 Ngô Bệ, Phường Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 0283.811.9797
Email: tlt@tltvietnam.vn